Tuesday, April 19, 2011

อ่าวมะนาว พักที่ฟ้าชมคลื่น

ขึ้นชื่อว่า "ประจวบคีรีขันธ์" หลายคนคงคิดถึง หัวหิน ชายหาดอันเงียบสงบเมื่อครั้งวันวาน หรือ แหล่งท่องเที่ยวใหม่สุดอินเทรนด์ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ประจวบคีรีขันธ์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ให้ไปสัมผัสอีกเพียบ! ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมจะขอพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวอ่าวสุดฮิปของคนประจวบฯ นั่นก็คือ "อ่าวมะนาว" หาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นี่เอง …


 

"อ่าวมะนาว" อยู่ในเขตกองบิน 53 กองทัพอากาศ ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหาดสะอาด มีธรรมชาติสวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำเพราะทะเลไม่ลึก หรือจะเดินเล่นริมชายหาดกินลมชมวิวก็ไม่มีใครว่า ตรงข้ามกับหาดเป็น เขาล้อมหมวก ยามน้ำลดจะปรากฏสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้



บนยอดเขาล้อมหมวกประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง เชิงเขามี ศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก และเป็นที่ตั้งของ เขตอนุรักษ์พันธุ์ค่างแว่น นอกจากนี้ "อ่าวมะนาว" ยังเคยเป็นยุทธภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพญี่ปุ่น



ปัจจุบันภายในกองบินจะเห็น "อนุสาวรีย์วีรชน" รูปทหารอากาศในชุดนักบินยืนอยู่บนใบพัดเครื่องบิน ถือธงหันหน้าออกทะเล และยังมี "อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 53" โดยจะเห็นแท่งหินขนาดใหญ่แกะสลักจำลองฉากการต่อสู้ระหว่างกองทัพไทยกับ ญี่ปุ่น ทั้งนี้ บริเวณอ่าวมะนาวทุกปีจะมีการจัดงานวันรำลึกวีรกรรม 8 ธันวาคม 2484 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปพักผ่อนและเล่นน้ำที่ชายหาดได้ตลอด เพราะมีร้านอาหาร สโมสร และบ้านพักไว้คอยบริการหลายแบบ ทั้งแบบทาวเฮาส์ คอนโดมิเนียม



สำรองห้องพัก โทร. 0-3266-1087-8, 0-3261-1017, 0-3266-1031 ต่อ 60464, 60465, 60484 (จองล่วงหน้า 1 เดือน) ในกรณีที่เข้าพักเป็นหมู่คณะควรทำหนังสือแจ้งล่วงหน้าด้วยนะคะ








No comments:

Post a Comment